Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

15 điều giản dị không ngờ khiến khách Tây yêu Việt Nam

Đồ ăn đường phố, giao thông hỗn loạn, hoa trái bốn mùa hay con người thân thiện... là những điểm khiến khách Tây thêm yêu Việt Nam.
Xem thêm: 9 địa điểm ở Việt Nam khiến khách Tây đi mãi vẫn "say như điếu đổ"

1. Đồ ăn đường phố


Không chỉ đơn thuần là các món ăn, văn hóa ăn uống đường phố chính là điều khiến khách Tây phải lòng khi đến Việt Nam. Tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày, họ cũng bắt gặp những người Việt ở đủ mọi lứa tuổi, ngồi tụ tập dưới một mái hiên hoặc sạp hàng ngoài trời, cùng nhau thưởng thức một món ăn ngào đó. Nhiều thực khách nước ngoài cho biết, ăn trên đường phố rất thú vị, đây mới chính là cách thưởng thức ẩm thực Việt chân thực nhất và cũng là cơ hội để họ cảm nhận cuộc sống thường nhật.
Ngoài nỗi kinh sợ bởi việc giao thông hỗn loạn vào giờ cao điểm, khách Tây còn cảm nhận được sự thú vị đến từ những thanh âm ồn ào, náo nhiệt rất riêng ở các đô thị và cũng là minh chứng cho sự phát triển không ngừng ở Việt Nam. Họ truyền nhau bí kíp khi băng qua đường rằng, chẳng ai cố tình làm hại bạn, hãy ghi nhớ điều đó, nên tự tin đi qua đường với tốc độ có thể dự đoán trước, đừng đột nhiên dừng lại hay tăng tốc khiến người điều khiến xe máy không đoán trước được. Như vậy mọi chuyện sẽ ổn thôi.

3. Cà phê

Là một trong những nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới, Việt Nam là điểm hẹn cho những ai mê cà phê thứ thiệt. Ở đây, uống cà phê cũng là một loại hình ẩm thực và văn hóa đặc trưng. Người ta uống cà phê vào bất kỳ thời điểm nào, con phố nào cũng có vài tiệm cà phê. Cà phê lại được pha chế với sữa đặc, rất đặc trưng chỉ riêng Việt Nam mới có.

4. Đồng bằng sông Cửu Long


Khu vực ở Tây Nam bộ, nơi sông Mekong chảy qua, hay còn thân quen với người Việt bởi tên gọi miền Tây sông nước, là một trong những điểm đến thú vị trong mắt khách nước ngoài. Ngay gần TP HCM, họ có thể di chuyển tới các tỉnh như Cần Thơ, Vĩnh Long, Bạc Liêu... để cảm nhận cuộc sống nông thôn miền Nam trên những ghe thuyền, chợ nổi, bên những kênh rạch cùng nhiều loại hoa quả phong phú.
Xem thêm: Món ngon miền Tây no căng mà vẫn thèm

5. Những hang động kỳ vĩ


Nếu là người ưa tham hiểm, du khách hẳn sẽ mê đắm trong những hang động rộng lớn, kỳ vĩ ở Việt Nam, nổi tiếng nhất là hang Sơn Đoòng. Đây là cảnh quan lần đầu được khám phá năm 2009 và mới mở cửa cho khách du lịch từ năm 2012. Việc tham quan hang động này cũng rất hạn chế, giá cả rất đắt đi kèm với nhiều yêu cầu khắt khe. Ngoài Sơn Đoòng, du khách còn có thể bổ sung vào danh sách nhiều hang động tuyệt đẹp trải dài từ Bắc vào Nam nhưng di chuyển dễ dàng hơn nhiều.

6. Những khu chợ


Khác với ở nhiều nước phương Tây, mỗi khu chợ chỉ bán một loại mặt hàng, phần lớn các khu chợ bình dân ở Việt Nam đều bán rất nhiều mặt hàng, từ đồ ăn tươi, khô, quần áo, vải vóc, giày dép, hàng tiêu dùng với văn hóa mang đặc trưng của địa phương.

7. Hải sản tươi


Bờ biển trải dài đem lại nguồn cá tôm phong phú cho Việt Nam. Ở nước ngoài, tôm cá khi về đến căn bếp thường là loại đông lạnh thì khi sang tới nước ta, họ có thể thưởng thức những thực phẩm này vừa mới được đánh bắt trong ngày, thậm chí là chỉ cách đó vài giờ, hương vị tươi ngon.

8. Thịt tươi sống


Cũng giống hải sản, thịt động vật ở Việt Nam thường được giết mổ ngay trong ngày. Một khách nước ngoài miêu tả, con lợn vừa được làm thịt cách đó 4-5 giờ nên màu đỏ tươi, hương vị ngon hơn hẳn loại đông lạnh trong siêu thị. Một miếng thịt tươi khi được nướng chín, tẩm ướp theo kiểu Việt Nam thực sự ngon khiến chúng tôi nhớ mãi.

9. Rau tươi


Du khách có thể không nhận ra tất cả các loại rau ở Việt Nam bởi chúng rất phong phú nhưng họ được khuyên rằng nên thử tất cả, từ mướp đắng, đu đủ xanh, các loại bầu bí... cho tới những loại rau gia vị hiếm khi tìm thấy ở nước ngoài như rau mùi, húng, bạc hà... mang lại hương vị bổ sung rất đặc sắc cho ẩm thực Việt.

10. Trái cây phong phú


Chẳng cần tới miền Tây, du khách cũng có thể thưởng thức nhiều loại trái cây miền nhiệt đới ngon ngọt, mọng nước với giá siêu rẻ nếu vào mùa; trong đó được khách Tây yêu thích nhất là sầu riêng, thanh long, chôm chôm, xoài, đu đủ, măng cụt, mít, mãng cầu... bên cạnh những loại đã quen thuộc với họ như dứa, chuối và dưa hấu.

11. Những di sản thiên nhiên thế giới


Việt Nam được mệnh danh là quốc gia di sản với nhiều cảnh quan được UNESCO công nhận như cố đô Huế, vịnh Hạ Long, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long, thành nhà Hồ Thanh Hóa, quần thể danh thắng Tràng An, thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm.
Xem thêm: Vịnh Hạ Long lọt top 10 điểm câu cá thú vị nhất thế giới

12. Chiều dài lịch sử


Việt Nam là quốc gia chứng kiến nhiều thay đổi của lịch sử, từng bị nhiều quốc gia xâm chiếm trong nhiều thế kỷ, ảnh hưởng từ văn hoa thuộc địa có thể thấy ở khắp mọi nơi từ những căn nhà mang dấu ấn Trung Hoa, Pháp, Mỹ ở bất cứ đâu, những di tích lịch sử, nhà tù, bảo tàng luôn mang trong mình một câu chuyện đặc biệt.

13. Những công viên công cộng


Văn hóa cộng đồng ăn sâu trong lòng người Việt Nam. Điều đó thể hiện rõ nét ở những công viên ngoài trời ở các thành phố. Sáng sớm, nhiều người, bao gồm cả đàn ông và đàn bà, già và trẻ, tụ tập nhau để tập thể dục buổi sáng, học nhảy và vận động thể thao, cho dù họ không quen nhau thì không khí cũng rất vui vẻ.

14. Những bãi biển đẹp


Sở hữu đường bờ biển dài, Việt Nam là một trong những quốc gia biển nổi tiếng trong khu vực vởi nhiều bãi tắm được vinh danh trong nhiều danh sách thế giới như Những bãi tắm đẹp nhất thế giới, Những vịnh biển đẹp nhất thế giới hay các resort ven biển có view đẹp nhất. Du khách thường ghé qua Nha Trang, Mũi Né, Đà Nẵng, Phú Quốc hay Côn Đảo...

15. Con người thân thiên



Tốt bụng, chu đáo, cần cù, lạc quan, hào phóng là những đức tính của người dân khiến du khách nước ngoài thêm yêu mến đất nước Việt Nam.

(Theo Alison Spiegel)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến