Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

10 lý do khiến bạn muốn xách balo ngay và luôn đến đảo Bà Lụa

Quần đảo Bà Lụa nằm trong vùng biển thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Cách Sài Gòn 350km, gồm hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ, chỉ cần dành ra hai ngày cuối tuần khám phá, nơi đây thực sự là một địa điểm du lịch hấp dẫn và cuốn hút.
Xem thêm: 10 hòn đảo thiên đường ở Việt Nam
Dưới đây là những lý do để bạn khăn gói ba lô đi ngay và luôn trong những ngày trời đẹp của tháng 4 này.

1. Đảo Bà Lụa được ví như “Tiểu Hạ Long” của miền Nam

Có nét giống như Hạ Long trứ danh Quảng Ninh với những khối đá sừng sững nhô cao trên mặt biển, thuyền bè ngư dân với làn nước màu lục trong veo, giờ đây người ta có thể ngắm nhìn một “Tiểu Hạ Long” xinh đẹp ngay trên quần đảo Bà Lụa của Kiên Giang phương Nam.

Một góc đảo Bà Lụa. Ảnh: Internet

2. Vẻ đẹp của vùng biển còn hoang sơ chưa bị du lịch hóa

Trong số hơn 40 đảo lớn nhỏ của Bà Lụa, chỉ có hơn 10 đảo có cư dân sinh sống, cá biệt có những đảo chỉ có 3 đến 4 hộ dân ở cạnh nhau. Vì còn hoang sơ chưa được nhiều người biết tới và cũng chưa bị ngành công nghiệp du lịch khai thác nên không khí ở đây rất trong lành, nước biển thanh sạch và trong vắt. Xung quanh đảo nước nông nên cảm giác an toàn đặc biệt khi nước biển chỉ cao đến ngang bụng bạn, không gian ở đây cũng vô cùng yên tĩnh hài hòa.

3. Nhiều bãi tắm sạch và đẹp

Rất khó có thể đi hết được tất cả các đảo nên du khách tới đây thường lựa chọn những hòn đảo đẹp nhất để khám phá. Ba Hòn Đầm (gồm hòn Đàm Dương, hòn Đước, hòn Giếng) là những đảo có những bãi tắm nước rất trong xanh, mát mẻ, rất sạch và đẹp.

Không chỉ có vậy, ngoại trừ Hòn Heo cao hơn 100 mét, xung quanh quần đảo Bà Lụa là vùng biển nước nông nên nhiều nơi có thể đi bộ từ đảo này sang đảo khác lúc nước ròng, có thể vãn cảnh và chụp hình lưu niệm, rất thích hợp với những bạn ưa trải nghiệm tự do.

4. Bờ biển trải dài với những viên đá màu sắc

Đi dọc bờ biển, bạn có thể bắt gặp hàng ngàn viên đá với những màu sắc, kích cỡ và hình thù khác nhau. Giống như được trở lại tuổi thơ với những món đồ chơi ngộ nghĩnh, bạn hoàn toàn có thể đi bộ hàng giờ đồng hồ chỉ để tìm những hòn sỏi hình dáng lạ mắt đem về làm kỷ niệm.

5. Lặn biển và khám phá đảo

Du khách có thể dạo quanh các đảo bằng cách đi bộ hoặc ngồi ngao du trên thuyền, đặc biệt nếu muốn du khách sẽ được ngư dân ở đây dạy cách lặn biển ngắm san hô rất an toàn và thực sự là một hoạt động thú vị bạn nên tận hưởng.

Với những vùng nước sâu không thể tự đi bộ, du khách sẽ chọn ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ khám phá. Chắc chắn du khách sẽ rất thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn những hòn đảo ngoài xa mà không thể bơi ra được. Hòa mình vào thiên nhiên, nhìn màu xanh của nước, tận hưởng nắng gió trên biển sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái và yên bình vô cùng.

6. Đi lại an toàn và thuận tiện

Tuy chưa được nhiều người biết tới nhưng lượng du khách đến với Bà Lụa ngày càng nhiều hơn trước, bởi nhiều người họ yêu tự do, yêu hoang sơ và thích trải nghiệm.

Từ Sài Gòn để đi đến quần đảo Bà Lụa các bạn có thể bắt xe khách đi Hà Tiên, giữa đường bạn xin xuống ở gần ngã ba Ba Hòn, hoặc đến điểm cuối là bến xe Hà Tiên bạn bắt taxi hoặc xe ôm để đến ngã ba Ba Hòn. Từ ngã ba Ba Hòn, các bạn di chuyển vào khu du lịch của chùa Hang. Sau đó bạn đi từ đây ra bến tàu mua vé tàu ra quần đảo Bà Lụa.

Có rất nhiều hãng xe đi từ Sài Gòn đến Hà Tiên như: Kumho, Phương Trang, xe khách Hà Tiên.

Xe khởi hành vào nhiều khung giờ trong ngày, sớm nhất là từ 7h sáng và muộn nhất là vào 22h đêm. Giá vé dao động từ trong khoảng 170.000 – 200.000/VND/vé.

7. Ẩm thực tươi ngon phong phú

Cũng giống như bao hòn đảo khác, đặc sản miền biển dành cho những du khách tới đây luôn là những mẻ cá, tôm, mực, ngao, sò…vừa tươi vừa rẻ. Những loài cá ngon và đặc trưng nhất nơi đây đó là: cá mú, cá bóp, cá hường...

Ở Bà Lụa, tùy theo thực đơn mà bạn có thể đặt món cho các hộ dân trên đảo chế biến. Du khách có thể đem theo đồ ăn, dụng cụ nấu nướng từ đất liền ra đảo rồi cùng nhau nấu nướng trổ tài.

Hải sản tươi ngon và rẻ đảm bảo sẽ khiến bao thực khách say lòng

8. Nghỉ ngơi và ở lại

Vì còn hoang sơ nên đảo Bà Lụa còn rất ít người, thiên nhiên, cảnh quan vốn dĩ cũng sẽ như trước kia vốn có của nó. Chưa bị khai thác du lịch nên các bạn sẽ không bị nhàm chán bởi những lịch trình của tour hay hình ảnh của những nhà nghỉ khách sạn tiện nghi sang trọng.

Bạn có thể đem theo lều, võng, trại để cắm trên đảo vì ở đây có rất nhiều bãi biển rộng rãi, thoáng mát. Nếu tự cắm trại, ngoài việc chuẩn bị võng, lều, túi ngủ bạn nên chuẩn bị thêm đèn pin, hộp quẹt, nước suối, tư trang cá nhân, thuốc dự phòng…

9. Đến thăm chùa Hang

Trước khi ra đảo, một trong những điểm đến du khách có thể nán lại để tham quan chùa Hang, hay còn gọi là chùa Hải Sơn. Tồn tại gần 300 năm, là một trong những thắng cảnh được nhiều người biết đến của Kiên Giang.

Vì là núi đá vôi bị xâm thực nên phía sau chùa có một hang động lớn, thông ra tới biển, nơi có hòn Phụ Tử. Nhìn từ ngoài khơi có thể thấy phía sau chùa Hang giữa muôn trùng núi rất đẹp.

10. Bình minh và hoàng hôn

Hoàng hôn ở Ba Hòn Đầm, Bà Lụa. Ảnh: Duyanlx

Bất cứ ai đến đây cũng đều phải trầm trồ rằng bình minh và hoàng hôn trên quần đảo Bà Lụa là những thời khắc đẹp nhất của thiên nhiên đất trời. Buổi sáng khi đón bình minh, bạn nhìn mặt trời từ từ nhô lên mặt biển với ráng hồng tuyệt đẹp, cảm giác như tận mắt nhìn thấy quả cầu lửa đi lên từ mặt nước. đón một ngày mới cảm giác rất sảng khoái và dồi dào.

Buổi chiều khi ngắm hoàng hôn, mặt trời lại từ từ lặn xuống mặt biển. Khi đó cũng là lúc hàng trăm tàu bè neo đậu ở các vịnh đảo núp gió, nghỉ ngơi khi chiều về, cũng có những chiếc đang lênh đênh giữa biển trời mênh mông.
(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến