Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Hoa đỗ quyên nhuộm tím các triền đồi ở Hàn Quốc

Khi những tán hoa anh đào bắt đầu lụi tàn là lúc những khóm hoa đỗ quyên 30-40 tuổi nở tím rực ở Hàn Quốc.
Xem thêm: Những mùa hoa rực rỡ trên khắp Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, bên cạnh hoa anh đào nở vào đầu tháng 4, khách du lịch còn có thể chiêm ngưỡng lễ hội hoa đỗ quyên nở tím những triền đồi ở nhiều tỉnh thành khắp xứ sở kim chi.


Hoa đỗ quyên ở Hàn Quốc khác với hoa đỗ quyên ở Việt Nam, chúng thường mọc thành từng bụi, vào mùa nở rộ thì rụng hết lá, chỉ còn những bông hoa tím ngắt nở đồng loạt, tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp như tranh.


Có 3 lễ hội hoa đỗ quyên chính là Lễ hội hoa đỗ quyên trên núi Hwangmae, Gyeongsang, ở Ganghwa, Incheon và ở Yeosu, Jeonnam. Ngoài ra còn có những nơi khác nổi tiếng với loài hoa này là núi Wonmisan ở Bucheon và làng Wonyeonjang ở thành phố Jeonju.


Hàng năm, lễ hội hoa đỗ quyên thu hút lượng khách đông chẳng kém gì các lễ hội hoa anh đào.


Lễ hội hoa đỗ quyên sẽ diễn ra ở làng Wonyeonjang từ 29/4 đến hết ngày 1/5. Để tới đây, du khách đi từ bến xe bus tốc hành thành phố Jeonju rồi chuyển qua 3 tuyến xe bus mới đến được nơi có những ngọn đồi nhuộm tím bởi hoa đỗ quyên. Tuy phức tạp nhưng khách đi khá đông nên bạn có thể hỏi những người đi đường.


Còn với những ai muốn ghé qua thành phố #‎Bucheon‬, tỉnh Gyeonggi, nơi có hơn 150.000 cây hoa đỗ quyên đang phủ hồng núi Wonmi, bạn có thể đi tàu tới ga tàu điện Khu liên hợp sân vận động thành phố Bucheon trên đường tàu số 7, cửa ra số 2 đi bộ 10 phút đến sau sân sân vận động chính.


Lễ hội hoa đỗ quyên trên núi Hwangmae, Gyeongsang, đây là một ngọn núi cao 1.108 m ở tỉnh Nam Gyeongsang nằm ở phía nam Hàn Quốc. Cứ mỗi độ cuối xuân, xung quanh các đỉnh núi xuất hiện hàng nghìn khóm đỗ quyên nở rộ tô điểm sắc màu rục rỡ cho khắp cả vùng.


Để bảo tồn và quảng bá vẻ đẹp này, người dân nơi đây đã tổ chức Lễ hội hoa đỗ quyên Hoàng gia thường niên từ năm 1997. Trong suốt lễ hội là hàng loạt các chương trình, sự kiện truyền thống diễn ra, mọi người ở mọi độ tuổi được mời đến đây tham gia và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nơi đây.


Lễ hội hoa Đỗ Quyên ở Ganghwa, Incheon mõi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt tới tham quan. Cảm giác trèo lên đỉnh núi cao 436 m so với mặt nước biển và phóng tầm mắt nhìn suốt cả triền núi được bao phủ bởi màu đỏ xen lẫn sắc tím rực rỡ của hoa đỗ quyên đem lại cho du khách những ấn tượng khó quên.


Lễ hội hoa đỗ quyên được tổ chức hàng năm tại Yeongchwi thuộc địa phận của núi Yeosu. Mỗi độ xuân về, các sườn núi Yeosu biến thành một màu biển màu hồng đỗ quyên đang nở rộ. Vào thời điểm này, lễ hội hoa đỗ quyên mang tên Yeongchwi Azalea Festival Yeosu lại được tổ chức trong vài ngày với nhiều cuộc thi cùng hàng nghìn lượt tham quan của khách du lịch đến từ các nơi.


Tại Yeosu - một đỉnh núi không được xem là cao nhất của Hàn Quốc với chiều cao là 510 m nhưng lại là nơi tốt nhất để ngắm hoa đỗ quyên có tuổi đời 30-40 năm. Nơi đây không có nhiều thắng cảnh nổi tiếng nhưng khi đến mùa nở rộ của hoa đỗ quyên lại là một không gian lãng mạn đẹp tuyệt vời khi đứng tại đây.


SuZi Nguyễn - Ảnh: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến