Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

7 địa danh được báo Mỹ đánh giá "không thể bỏ qua" khi tới Việt Nam

Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ thường xuyên có những bài giới thiệu du lịch rất hấp dẫn độc giả. Gần đây, tờ báo này liên tục có những bài viết quảng bá về du lịch Việt Nam.
Xem thêm: 7 thung lũng đẹp như tranh ở Việt Nam
Việt Nam là một trong những nước phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Những thành phố sôi động, hối hả đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở đây. Cơ sở vật chất phục vụ du lịch cũng ngày càng được đầu tư mạnh và trở nên chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh dịch vụ bình dân, những khách sạn và khu resort đẳng cấp 5 sao đã không còn hiếm.

Du khách đến Việt Nam sẽ ngạc nhiên bởi những người dân bình dị, thân thiện và nồng hậu. Các bãi biển và miền quê ở Việt Nam đều thanh bình, yên ả. Đặc biệt, văn hóa ẩm thực đường phố ở đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hà Nội


Khách du lịch thường tới Hà Nội trước tiên, sau đó mới đi xuôi xuống miền Nam. Ngày nay, thủ đô cổ kính của Việt Nam đã trở nên đông đúc, hối hả bởi nhịp sống nhanh và nguồn năng lượng trẻ dồi dào. Ấn tượng nhất là những đường phố sôi động ở Hà Nội, dòng xe hối hả trên đường tưởng như không bao giờ dừng lại. Thế nhưng, khi đêm xuống, Hà Nội sẽ rất khác.

Đến Hà Nội, du khách hãy dạo bước quanh hồ Hoàn Kiếm, ghé thăm chợ đêm Đồng Xuân, chen chân trong khu phố cổ, đến thăm hàng loạt viện bảo tàng, đình chùa và nhất là vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm: Những điều cần chú ý khi đi du lịch Hà Nội

Vịnh Hạ Long


Vịnh Hạ Long, một địa danh đã được tổ chức Di sản Thế giới UNESCO xếp hạng, đây là một trong những thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng nhất của Việt Nam. Danh thắng Hạ Long đặc trưng với những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ mọc lên từ mặt nước.

Vịnh Hạ Long mỗi ngày đều thu hút hàng trăm lượt khách du lịch, vì vậy, để có thể thưởng thức vẻ quyến rũ và thanh bình của nơi này, du khách nên thức dậy từ sớm để đi tham quan. Loại thuyền được lựa chọn cũng sẽ quyết định tới cảm nhận của du khách về thắng cảnh Hạ Long.


Lựa chọn thật đa dạng, đó có thể là một con thuyền gỗ giản dị, một tàu thủy 5 sao hay thậm chí tự thám hiểm bằng một con thuyền kayak… Ngoài việc tham quan địa danh du lịch, du khách còn nên ghé qua khu nuôi cấy ngọc trai và chợ nổi Hạ Long.
Xem thêm: Vịnh Hạ Long lọt top 10 điểm câu cá thú vị nhất thế giới

Đà Nẵng


Việt Nam có đường bờ biển dài với những bãi tắm cát trắng tuyệt đẹp. Những bãi biển đẹp nhất nằm ở Đà Nẵng. Nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng lại là bãi biển Mỹ Khê, bãi biển tuyệt vời nhất của Việt Nam với chiều dài hàng cây số.

Ở đây có cả những khách sạn bình dân và những khu resort siêu sang với sân golf đẳng cấp. Đà Nẵng đang ngày càng trở thành sự lựa chọn lý tưởng của những khách du lịch có nhu cầu đối với những kỳ nghỉ dưỡng cao cấp.


Cuộc sống ở Đà Nẵng không chỉ có tắm biển, văn hóa đường phố ở đây cũng rất sinh động và thú vị. Những món bún canh ở đây ngon không kém gì phở Hà Nội.


Du khách hãy dành một buổi chiều để nhâm nhi ly cà phê bên một quán nước vỉa hè, không biển hiệu, không lời chào mời, chèo kéo, người phục vụ cũng không biết tiếng Anh. Tất cả giao tiếp chỉ đơn giản được thể hiện qua dấu tay, ánh mắt và nụ cười nhưng tất cả vẫn hiểu nhau và thấy thoải mái.
Xem thêm: Muốn ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng, nhất định phải ghé 7 "Bà" này

Hội An


Hội An là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam bởi sự yên bình, tĩnh lặng hiếm có, một địa danh Di sản Thế giới của UNESCO. Vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của Hội An mang âm hưởng của nhiều nền văn hóa đa dạng.


Bên cạnh nét chủ đạo là kiến trúc cổ và văn hóa đường phố Việt Nam, ở đây, du khách còn thấy phảng phất một chút văn hóa của Trung Quốc, Nhật Bản và Pháp.


Ở Hội An, xe máy bị hạn chế, chỉ được hoạt động một vài tiếng trong ngày, vì vậy, hầu như cả ngày, du khách đến với Hội An sẽ cảm nhận được sự thanh bình, dễ chịu. Những nhà hàng ở đây đều phục vụ rất tận tình, chu đáo. Người dân Hội An tính cách luôn rất chân tình, cởi mở. Bên cạnh đó, ẩm thực Hội An cũng không thua kém bất cứ vùng miền nào trên khắp Việt Nam.


Nắm bắt được sở thích nấu các món Á của khách du lịch phương Tây, ở Hội An còn có các lớp học nấu ăn cấp tốc dành cho khách du lịch nước ngoài để khi về nước, họ có thể tự nấu cho mình những món Á đơn giản.


Một ngày cùng người hướng dẫn ra chợ, học cách lựa chọn thực phẩm, du khách sẽ được dịp thăm quan những khu chợ sinh động của Việt Nam. Trở về, du khách sẽ được học cách chế biến những món ăn mang đậm hương vị Việt để dù đi xa rồi vẫn sẽ nhớ về một nét tinh túy của mảnh đất hình chữ S.
Xem thêm: 7 đặc điểm của Hội An mê hoặc du khách Tây

Nha Trang


Nha Trang được coi là thiên đường dành cho các khách du lịch “ba lô” với những nhà hàng, quán bar, cửa hiệu, khách sạn giá rẻ. Cuộc sống ở đây thực sự thoải mái, dễ chịu. Cảnh vật Nha Trang cũng rất tuyệt vời với những bãi biển đẹp ấn tượng.
Xem thêm: Lặn biển ngắm san hô trong vịnh Nha Trang

Thành phố Hồ Chí Minh


Người Việt Nam coi thành phố Hồ Chí Minh là “vùng đất hứa” với rất nhiều cơ hội may mắn mỉm cười với những ai muốn lập nghiệp. Thành phố có những tòa nhà xây theo lối kiến trúc Pháp khiến du khách tưởng như mình đang ở một nước Châu Âu nào đó.


Không chỉ kiến trúc, ngay cả cách trồng cây ven đường và những công viên nhỏ xuất hiện khá nhiều trong thành phố, đem lại không gian xanh mát, dễ chịu cho một vùng đất luôn đông đúc, hối hả cũng khiến Huffington Post nhận định là một lối thiết kế đô thị “rất Tây”.
Xem thêm: Các công trình kiến trúc nổi tiếng Sài Gòn


Người dân ở thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt thích những quán cà phê ngoài trời dù Sài Gòn mưa nắng thất thường. Những cửa hiệu, quán bar hiện đại xuất hiện bên cạnh những người bán hàng rong và những khu chợ đêm náo nhiệt khiến nơi đây đạt được sự cân bằng thú vị giữa cái cũ và cái mới.


Ở thành phố Hồ Chí Minh còn có những tour du lịch về đêm. Du khách sẽ được người hướng dẫn đưa tới các tụ điểm văn hóa thú vị trong cuộc sống ban đêm của người dân Sài thành, ghé thăm những quán ăn đêm ven đường và thưởng thức một cuộc sống hoàn toàn khác biệt so với ban ngày. Trải nghiệm này hoàn toàn thú vị, thoải mái và an toàn.

Đồng bằng sông Mekong


Đồng bằng sông Mekong sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm thanh bình, tĩnh lặng, đầy nắng gió của miền sông nước. Ở đây, du khách sẽ được đắm mình trong những thú vui hiếm có như thưởng thức trái cây trong một nông trại hay thả vó câu tôm trong một khu hồ đầm… Đặc biệt nhất là lối sống làng mạc gắn bó, khăng khít vẫn tồn tại rất đậm nét ở nơi này.

Đến đây, du khách sẽ ngồi thuyền, đi dọc hai bờ sông tham quan chợ nổi và cuộc sống của những người ngư dân. Sau đó sẽ là chuyến hành trình khám phá những ngôi làng bình dị, đậm chất quê, dừng lại trước những ngôi nhà lợp mái rơm, mái rạ, nơi có những người phụ nữ khéo tay đang ngồi tráng bánh đa, thứ nguyên liệu không thể thiếu để làm nem cuốn.

Du khách sẽ có những trải nghiệm để đời khi thử đi qua những cây cầu khỉ, ngồi nghỉ dưới những tán cọ xòe rộng và thưởng thức thứ nước ngọt lịm, mát lành của những trái dừa.

Ở khu vực đồng bằng sông Mekong, du khách có thể dễ dàng xin ở trọ lại nhà của một người dân địa phương và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, có thể học cách đặt vó bắt tôm cá, cuốn nem và cùng dùng bữa với gia đình chủ nhà.
(Theo Huffington Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến