Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Ninh Thuận - nơi có nắng, gió và vẻ đẹp mê hoặc

Ninh Thuận sở hữu đường bờ biển dài đẹp mê hoặc. Nơi đây còn có rất nhiều điểm đến quyến rũ khiến bạn choáng ngợp.
 

Người Ninh Thuận có câu "Gió như Phan và nắng như Rang" (Phan Rang - thủ phủ của tỉnh Ninh Thuận) để chỉ về vùng đất khắc nghiệt, quanh năm nóng bức. Nằm giữa hai địa danh du lịch nổi tiếng là Nha TrangMũi Né (Bình Thuận), Ninh Thuận còn ít được biết đến, đời sống của người dân khá khó khăn. Vài năm trở lại đây, khi thấy tiềm năng phát triển du lịch rất lớn, nhờ được thiên nhiên ưu đãi, Ninh Thuận đang thu hút được nhiều khách du lịch. Ngoài những bãi biển đẹp, nho, cừu, các món ăn đặc trưng... đang giúp Ninh Thuận ngày càng hấp dẫn.

Cừu và dê


Vùng đất nóng nực quanh năm ở đây rất thích hợp để nuôi cừu và dê. Từng đàn cừu, dê lên đến hàng trăm con, được thả ở khắp các cánh đồng dọc đường quốc lộ từ Phan Thiết đến Phan Rang và ở cả trên đường ra Vĩnh Hy. Được đứng trước một đàn cừu và được tự tay mình cho cừu ăn hẳn là một trải nghiệm tuyệt vời với bất cứ du khách nào.

Tháp Chàm PôKlông Garai


Cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía đất liền, Tháp Chàm là công trình kiến trúc tâm linh tôn giáo cổ xưa nhất của người Chăm, được xây dựng bằng gạch. Ngoài kiến trúc độc đáo, Tháp Chàm còn làm phong phú thêm đời sống văn hóa cổ của miền đất này.

Vườn nho


Vùng đất nắng gió Phan Rang nổi tiếng với những cánh đồng nho được trồng ở dọc hai bên đường ra vịnh Vĩnh Hy. Du khách có thể vào các vườn nho chụp ảnh với những chùm nho trĩu quả, hay mua về những quả nho chín mọng, tươi ngon ngay tại vườn.

Vịnh Vĩnh Hy


Cách trung tâm Phan Rang khoảng 30 km, vịnh Vĩnh Hy là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua. Du khách có thể đi bằng xe bus, taxi hoặc xe máy. Đến Vĩnh Hy bạn có thể đi thuyền tham quan đảo và ngắm san hô tuyệt đẹp ở đây. Ngoài ra trên các bè ngoài biển, hải sản vô cùng rẻ và tươi. Khu vực này cũng có khách sạn, nhà nghỉ để bạn qua đêm.

Hang Rái


Cách TP Phan Rang khoảng 20 km trên đường ra vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái là điểm yêu thích cho các nhiếp ảnh gia bởi phong cảnh vô cùng kỳ lạ. Những hòn đá được thiên nhiên đẽo tạc, xếp chồng lên nhau tạo nên những hình thù đặc biệt.


Ở đây còn sở hữu ran san hô cổ lớn nhất nhì Việt Nam. Bạn có thể đến sớm và lặn ngụp ngắm san hô đã đời.

Cảng cá Mỹ Tân


Cảng nằm trên đường từ Phan Rang đi Vĩnh Hy. Nếu may mắn đến đây khi chưa vào mùa khô, bạn sẽ được chứng kiến những lớp rêu dày trên bãi biển, tạo nên một hình ảnh đẹp khó quên.

Cánh đồng muối


Trên con đường đẹp tuyệt từ Phan Rang đến Vĩnh Hy, bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng muối bát ngát. Hãy dừng xe một chút và làm vài kiểu ảnh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị.

Mũi Dinh


Nằm cách thành phố Phan Rang chừng hơn 30 km, trên đường đi Bình Thuận, bạn sẽ được ghé qua Mũi Dinh, nơi có ngọn hải đăng nhỏ, nằm lặng lẽ và ít người biết tới. Biển ở Mũi Dinh nước xanh ngắt, cát trắng mịn và rất hoang sơ. Những khung cảnh "thô ráp" quanh đây từng được lấy làm bối cảnh cho nhiều bộ phim.

Biển Bình Sơn


Cách trung tâm thành phố khoảng 5 km, bãi tắm công cộng rất thuận tiện cho du khách và người dân đến vui chơi tắm biển. Vào giờ xế chiều, có rất nhiều quán xá vỉa hè được bày bán ở đây. Dù vậy, nhiều du khách đã thoải mái vứt rác, ảnh hưởng đến vệ sinh chung. Có lẽ đây là một trong những 'điểm hạn chế' ở Ninh Thuận. 

(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến