Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Muốn ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng, nhất định phải ghé 7 "Bà" này

Bạn có biết thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này có rất nhiều quán ăn nổi tiếng bắt đầu bằng chữ “Bà…” dân dã và thân quen không?
Xem thêm: 10 điểm đến miễn phí và bổ ích ở Đà Nẵng

1. Mì Quảng Bà Mua

Quán Bà Mua nằm ở 95A Nguyễn Tri Phương là một trong những quán nổi tiếng nhất về món mỳ Quảng tại Đà Nẵng. Đây không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho người bản xứ yêu thích món ăn dân dã này mà còn là địa chỉ được in trên rất nhiều sách, cẩm nang du lịch dành cho du khách. Quán mở cửa phục vụ từ 6 giờ 30 đến 21 giờ 30.
 
Mì Quảng bà Mua rất đa dạng.

Menu quán rất đa dạng với đủ gà, bò, tôm, trứng, lươn, cá lóc, vịt xiêm… nên rất thoải mái cho bạn lựa chọn. Tô mì dọn ra rất ghi điểm bởi màu sắc đẹp mắt, thơm phức, sợi mì dẻo, nước lèo ngọt, thơm đặc trưng, bánh tráng giòn tan cùng các loại rau đa dạng đủ khiến bất cứ ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

Những bát mì Quảng thơm ngon và mang hương vị riêng giúp quán bà Mua nổi tiếng hơn

Bên cạnh yếu tố chất lượng, có lẽ mức giá trung bình chỉ 25 đến 30 ngàn/ tô mỳ đã giúp cho từ lúc mở cửa đến lúc đóng, quán lúc nào cũng đông khách. Không gian quán sạch sẽ, thoáng mát, có sức chứa lớn nên đây cũng điểm lý tưởng để tổ chức các buổi sinh nhật, liên hoan...

Bên cạnh món mì Quảng chủ đạo, quán cũng có bán thêm bánh tráng cuốn thịt heo giá 35.000 đồng/ đĩa

2. Quán bún mắm Bà Thuyên

Một trong những đặc sản khác cũng rất nổi tiếng ở Đà Nẵng chính là bún mắm nêm, và để ăn được tô bún mắm ngon, nhiều người nhất định phải ghé Bà Thuyên mới ưng ý bởi tô bún ở đâyrất thơm ngon, đậm đà. Nhiều người đã từng ăn bún mắm Bà Thuyên nói rằng đã ăn ở đây rồi, thì không muốn ăn ở nơi khác nữa bởi sự hài hoà trong các từng nguyên liệu như miếng thịt heo quay giòn rụm đến mít non thái nhỏ dai ngọt, cũng như hương vị mắm nêm thơm mà đậm đà đúng kiểu miền Trung...

Tô bún mắm heo quay với màu sắc hấp dẫn

Chưa kể món đu đủ bào sợi mỏng dầm chua ngọt giúp cho tô bún mắm nêm thêm đậm đà mà ít ngán. Cầu kỳ như vậy nhưng một tô bún mắm nêm Bà Thuyên giá chỉ 20 đến 40 ngàn đồng, tuỳ to lớn hay nhỏ. Có lẽ bởi đồ ăn ngon và sạch sẽ mà quán Bà Thuyên dù nhỏ nhưng lượng khách ở đây rất đáng để ghen tị, thậm chí lại có nhiều khách quen qua hơn 30 năm bán hàng.

3. Quán bánh xèo Bà Dưỡng

Quán bánh xèo, nem lụi Bà Dưỡng tính đến nay đã hơn 30 năm tuổi, mặc dù nằm khuất trong ngõ nhưng luôn tấp nập cả dân địa phương lẫn khách du lịch tìm đến thưởng thức. Công thức làm bánh xèo ở đây thoạt nhìn không có gì đặc biệt nhưng ở mỗi công đoạn lại có những cầu kỳ riêng để cho ra những chiếc bánh ăn một lần là nhớ mãi. Bột bánh xèo được làm từ gạo ngon của Quảng Nam, ngâm chừng 4 tiếng, xay thành bột, pha lõng với bột nghệ để tạo màu. Bánh phải đổ bằng lửa than, rau ăn kèm có đủ rau sống, đồ chua, nem lụi phải làm từ thịt tươi ngon.

Bánh xèo - nem lụi Bà Dưỡng

Ngoài bánh xèo, nem lụicũng là món được mọi người thưởng thức khi đến quán. Nem lụi làm từ thịt heo và giò sống được tẩm ướp cùng các loại gia vị thấm đều trong xiên thịt. Nem lụi có thể ăn không hoặc ăn kèm với bánh xèo đều rất ngon. Nem lụi có giá 5.000 đồng/ cây.

Ở đây cũng có thêm nem lụi khá ngon với giá 5 ngàn đồng

Bạn có thể cuốn bánh xèo cùng nem lụi ăn cho thêm đậm đà, có chất

4. Quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Bé

Quán Bà Bé là một trong những điểm phải ghé qua ăn thử khi tới Đà Nẵng. Quán chuyên về các món bánh đặc sản miền Trung như bánh bèo, bánh nệm, bánh lọc nhưng nổi tiếng nhất là bánh bèo. Bánh bèo ở đây mềm được phủ sốt thịt nấu lên trên ăn kèm với nước chấm pha rất vừa miệng.

Quán luôn trong tình trạng rất đông khách

Một khay bánh bèo có 6 bát, cùng với nước chấm pha vừa miệng nên ăn nhiều không thấy chán. Giá 2.500đồng/ bát

Ngoài ra, quán còn có món bánh lọc và bánh nậm cũng ngon. Bánh lọc ở đây dẻo, phần nhân có tôm cùng nước chấm khá vừa miệng, giá 1.500 đồng/ cái. Bánh nậm lúc nào cũng hết sớm, làm từ bột gạo cùng vị ngọt của tôm thịt, giá 3.500 đồng/ cái. Bánh ngon, giá hợp lý nên đây là địa chỉ ăn vặt rất được tín nhiệm ở Đà thành, vì thế mà tốc độ bán hàng rất nhanh, khoảng 3 giờ mới mở bán hàng mà trung bình chỉ khoảng 7 giờ đã hết, thậm chí nhiều hôm còn hết sớm hơn, do vậy nếu muốn ăn, bạn đừng đi muộn nhé.

Bánh lọc ở đây dẻo, phần nhân có tôm cùng nước chấm khá vừa miệng. Giá 1.500 đồng/ cái

5. Quán nem lụi Bà Ngọc (Huế)

Quán nằm trên đường Đống Đa, nổi tiếng với nem lụi, bò lá lốt, bánh xèo và bún thịt nướng. Nem lụi và bò lá lốt ở đây ngon, đồ ăn làm trực tiếp nên lúc nào cũng nóng hổi, tươi mới. Các loại rau sống cũng đa dạng để chống ngán cho thực khách, khi ăn hãy ghém thật nhiều rau rồi cuốn cùng thịt rồi chấm với nước chấm pha chế theo công thức riêng của quán để cảm nhận vị ngon của nem.

Nem lụi

Vào những ngày se lạnh hay mưa mà được thưởng thức món nem lụi nóng hổi và vị ớt cay nồng thì quả không có gì bằng. Điểm cộng của quán này là địa điểm dễ tìm, không gian khá rộng rãi, thoáng mát, nhân viên phục vụ rất thân thiện. Quán mở của từ 8 giờ đến 22 giờ, giá chỉ 5.000 đồng/ cây.

6. Quán ốc Bà Mỹ

Nằm ở 30 Hoàng Hoa Thám, ngay đường vào nhà ga Đà Nẵng, đây là quán ốc được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi các món ngon. Nổi tiếng nhất ở đây là món ốc hút, những con ốc nhỏ nhưng cay và nước đậm đà, ăn tuy cay xuýt xoa nhưng đã miệng, nếu thích có thể ăn thêm cùng bánh đa nướng, món nộm tăng thêm hương vị hơn.

Những nồi ốc nóng hổi, đậm đà nhìn rất hấp dẫn. Giá 1 đĩa to 2 người ăn là no chỉ 30.000 đồng

Ngoài ốc hút, quán còn có thêm món ốc bươu và mít trộn cũng rất ngon. Điểm cộng của quán này là dù chỉ là quán vỉa hè nhưng đồ ăn ngon, các cô bán ở đây rất vui tính và chiều khách, thậm chí đến chú giữ xe nhiệt tình. Giờ mở cửa của quán ốc bà Mỹ từ 4 giờ đến 21 giờ, trong suốt thời gian mở cửa, quán lúc nào cũng đông.

Ốc hút cay, nóng

Ốc bươu hấp dẫn

7. Bánh tráng tương, báng tráng đập Bà Tứ

Bánh tráng tương, bánh tráng đập là những món bánh hết sức dân dã và quen thuộc với người dân miền Trung. Bánh tráng đập gồm 2 lớp bánh tráng nước vàng khá mỏng và ở giữa là lớp bánh tráng mỏng, mềm, dẻo. Tuy bánh khá đơn giản nhưng ăn một lần sẽ nhớ mãi bởi sự độc đáo và chính hương vị của sự đơn giản ấy.

Bánh tráng đập mềm dẻo cùng hương vị mắm nêm thơm ngon giúp món ăn trở nên đặc biệt hơn

Quán bà Tứ nổi tiếng với món bánh tráng đập ngon nên hầu như lúc nào cũng đông khách. Bánh ở đây ngoài tươi mơi,s mềm dẻo, còn đặc biệt bởi hương vị mắm nêm pha chế đặc biệt, có hành phi giòn cùng một ít dứa và dầu ăn. Giá bánh ở đây cũng rất rẻ từ 3 ngàn đến 5 ngàn đồng/ cái. Quán mở cửa từ 14 đến 21 giờ.
 
(Theo Trí thức trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến