Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Phố hải sản bên bờ vịnh Hạ Long

Cứ vào mỗi buổi chiều hè, dọc bờ kè gần phố Bến Đoan dưới chân cầu Bãi Cháy lại tấp nập khách. Ngoài bia và hàu, đặc sản của phố này còn có các loại sò, ốc.

Xem thêm: Ba cách ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao hợp túi tiền

Du khách đến Hạ Long nghỉ mát cuối tuần thường dùng bữa trên tàu thăm vịnh hoặc các nhà hàng tại khu trung tâm Bãi Cháy, Cái Dăm. Những nơi này có lợi thế gần trung tâm du lịch, đi lại dễ dàng nhưng giá cả khá cao. Vì vậy, nhiều người có xu hướng tìm đến những địa điểm xa hơn nhưng có đồ ăn ngon, giá vừa phải.

Một trong những nơi được nhiều người lựa chọn là đoạn bờ kè ven biển gần phố Bến Đoan. Trước đây những hàng quán ăn uống hình thành tự phát dọc con đường này. Sau khi đường ven biển qua núi Bài Thơ được nối liền, đoạn phố này được quy hoạch lại thành phố ẩm thực đêm Hạ Long. Tuy mang tên Trần Quốc Nghiễn nhưng khi đến nơi, bạn nên hỏi phố ăn uống ở Bến Đoan sẽ dễ tìm đường hơn.

Phố ẩm thực ven biển ở Hạ Long

Đoạn phố dài vài trăm mét có hàng chục quán hàng mở bán. Mỗi hàng đều được đánh số và có tên gọi gắn trên biển hiệu. Từ đầu phố, du khách sẽ dễ dàng nhận ra khu ăn uống này bởi hàng loạt bàn ghế nhựa đủ màu sắc trải trên vỉa hè cùng các ô cỡ lớn để che nắng.

Thực đơn trong các hàng quán rất phong phú nhưng nổi bật hơn cả là hải sản. Do phần lớn được mua ở chợ hải sản ngay gần đó nên các loại ốc, sò, mực, ngao, hàu đều rất tươi. Tất cả bày sẵn trên khay để thực khách dễ dàng lựa chọn. Sau khi chọn, chủ hàng mới bắt đầu chế biến nên đồ ăn mang ra luôn tươi ngon và nóng hổi.

Một trong số những món nổi tiếng nhất là hàu nướng chấm muối ớt hoặc mù tạt thưởng thức cùng bia. Loại hải sản này có lớp vỏ ngoài xù xì, to chừng ba ngón tay người lớn. Người đầu bếp phải nướng sao cho hàu hơi mở miệng nhưng thịt bên trong không bị se và cạn nước. Khi ăn bạn chỉ cần khẽ tách lớp vỏ ngoài, húp lấy nước và xiên phần thịt rồi chấm gia vị. Tuy chín tái nhưng hàu không tanh mà ngọt, thơm, béo và đậm đà vị biển.

Hàu nướng tái để giữ được vị ngọt tự nhiên

Ngoài ra, các loại hải sản khác bạn cũng có thể chọn nướng, xào, hấp tùy theo sở thích. Khi phục vụ, chủ hàng sẽ mang ra một đĩa rau sống, thường là diếp cá để ăn kèm và lạc rang để lai rai lúc chờ chế biến. Giá cả phụ thuộc vào loại hải sản, từ 50.000 đồng một đĩa.

Do nằm ở vị trí đẹp, gần cầu Bãi Cháy và biển nên nhiều người chọn ăn uống ở đây để tiện ngắm vịnh Hạ Long. Trong không gian thoáng mát, rộng rãi, tầm nhìn lý tưởng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con tàu trắng, nổi bật giữa mặt biển xanh lướt nhẹ trên sóng, cùng ánh mặt trời rực rỡ chìm dần sau lưng núi. Các hàng quán ở phố này bắt đầu mở từ khoảng 16h30 và kéo dài đến đêm.

Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long

Xem thêm: 10 làng chài đẹp như tranh ở Việt Nam ít người biết
(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến