Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Nước Nhật tinh khôi với cung đường tuyết trắng

Nếu đã quen thuộc với một Nhật Bản yêu kiều trong cánh hoa anh đào, thì nay du khách sẽ bắt gặp một nước Nhật thuần khiết tráng lệ với cung đường tuyết trắng.
Xem thêm: Nhật Bản - vùng đất của nụ cười và niềm tin tuyệt đối
 
Mọi sự vật như đang dìu bước du khách đến với một bức tranh thiên nhiên, một bức tranh thanh bình mà vô cùng tráng lệ. Một chút bâng khuâng hoài niệm trước những kiến trúc cổ xưa và tận hưởng cái se se lạnh đang ẩn hiện trong hơi thở mùa xuân sẽ là trải nghiệm không thể nào quên trong hành trình “Nagoya - Takayama - Shirakawago - “Cung đường tuyết Tateyama” - Matsumoto - Tokyo”.

Ngỡ ngàng sắc trắng tinh khôi

Điểm đặc biệt của chuyến đi lần này sẽ đưa du khách đến với Tateyama Kurobe để trải nghiệm những cảm giác vô cùng ấn tượng với hai bức tường tuyết bao bọc suốt tuyến đường. Với sự ưu đãi của mẹ thiên nhiên cùng chút khéo léo thông minh của con người Nhật Bản, con đường được đào xuyên qua lớp tuyết dày 20 m nhanh chóng trở thành một địa điểm thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch gần xa. Du khách có thể dạo bộ ngắm tường tuyết và tận hưởng cái lạnh âm độ phả ra từ những khối băng tuyệt mĩ này hoặc đi xe điện ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của dãy núi Tateyama. Ghé thăm đập nước Kurobe sẽ giúp cho du khách hiểu thêm về một công trình thủy lợi lớn nhất Nhật Bản đã được xây dựng một cách tinh tế và khéo léo trên dòng sông Kurobe hiền hòa, trong vắt màu xanh ngọc bích. Với chút trắng tinh khôi của tuyết điểm xuyến thêm màu xanh tươi mát của non nước cỏ cây đã tạo nên một cảnh sắc kì vĩ đến thơ mộng, nhẹ nhàng đi vào lòng người thưởng lãm.
 
Tuyệt vời cung đường tuyết trắng tại Nhật Bản (Nguồn: Internet)

Không như những lâu đài được xây dựng trên đỉnh núi cao quanh năm mây phủ hay bên những dòng sông thơ mộng, Matsumoto tạo nên sự khác biệt khi được dựng bên cạnh đập nước. Matsumoto được mệnh danh là “Crow Castle” (Lâu đài quạ đen) vì sự độc đáo từ nội thất được làm từ các loài gỗ thân đen vô cùng quý hiếm. Chính vì vậy mà lâu đài dường như luôn được khoác một chiếc áo cổ điển nhưng vẫn mới mẻ khiến cho du khách khó có thể nhận ra nơi đây đã trải qua hơn 400 năm lịch sử. Mùa đông đến xung quanh lâu đài sẽ là một màn tuyết trắng xóa bao phủ, xuân về thì từng hàng cây anh đào tranh nhau bung nở những bông hoa đẹp nhất, hay khi hạ đi thu tới, cả lâu đài sẽ bừng sáng trong màu đỏ của cả rừng cây lá phong. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời thể hiện rõ nét qua từng mùa trong năm đã khiến lâu đài Matsumoto trở thành một nơi nghỉ dưỡng của các gia đình hoàng tộc Nhật hoàng. Hòa mình vào cảnh nước non hữu tình, thiên nhiên thi vị, du khách dường như sẽ được lắng lòng lại để tận hưởng khúc giao mùa của những đợt gió xuân cuối cùng.

Lắng lòng sắc màu hoài niệm

Hành trình sẽ đưa du khách dừng chân tại làng Shirakawago ở tỉnh miền trung Gifu, đây được xem là một trong hai ngôi làng cổ và có kiến trúc độc đáo nhất Nhật Bản. Với mái nhà theo kiểu những bàn tay cầu khẩn, phải chăng luôn có một thế lực siêu nhiên nào đó luôn che chở cho Shirakawago trước những đợt bão tuyết, trước cuồng nộ của mẹ thiên nhiên, và giúp nơi đây bảo tồn những giá trị văn hóa trong suốt hàng trăm năm qua. Mỗi ngôi nhà đều được xây dựng một cách kì công, và tận dụng nguyên vật liệu có sẵn trong thiên nhiên cho thấy cuộc sống người Nhật luôn trân trọng những giá trị từ cây cỏ xung quanh. Trong giữa căn nhà cổ nào cũng có một bếp lò, tượng trưng cho sự sum vầy, hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình. Vì luôn cầu mong mùa màng tốt tươi nên làng Shirakawago thường có những lễ hội truyền thống như Dobudo - lễ hội uống rượu gạo. Dù đã trải qua biết bao tháng ngày, nhưng Shirakawago vẫn không bị thời gian làm mờ đi những giá trị cổ kính, và đó là lí do nơi đây được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới.

Làng Shirakawago (Nguồn: Internet)

Mọi thứ chưa dừng lại ở đó khi mà thành phố Takayama đang giang rộng đôi tay chào đón du khách bốn phương. E ấp bên dòng sông Miya-gawa thơ mộng, thành phố Takayama nổi tiếng với nét cổ kính trong lối kiến thúc xây dựng từ thời phong kiến xa xưa. Tại những ngôi nhà cổ tĩnh lặng hiền hòa vẫn lưu giữ những giá trị truyền thống với phong tục thờ phượng tổ tiên và các vị thần linh. Hằng năm, vào mùa xuân và thu, người dân Takayama tổ chức lễ hội để ăn mừng mùa thu hoạch bội thu và cầu xin mùa màng sau sẽ được tốt tươi. Thật đáng tự hào khi một thành phố nhỏ như Takayama nhưng lại nắm giữ một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản, phải chăng vì nơi đây vẫn còn thấm đượm bản sắc dân tộc Nhật dù nhịp thời gian đã trôi qua hàng thế kỉ? Và sẽ thật thiếu sót nếu du khách bỏ qua việc thưởng thức một cốc rược sake trong những cửa hàng có chùm cây tuyết tùng treo trước cửa. Sake ở Takayama nổi tiếng bởi gạo được người nông dân trực tiếp trồng trong vùng và nước nấu rượu trong lành nhất lấy từ đỉnh núi Hina gần đó. Chút ấm nồng trong Sake giống như lòng nhiệt tình của con người Takayama sẽ làm cho du khách không thể nào quên vùng đất xinh đẹp trù phú này.
 
(Theo NguoiLaoDong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến