Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Chiếc áo thần kỳ giúp phượt thủ du lịch không cần biết tiếng

Trong chuyến du lịch Việt Nam, phượt bằng xe máy từ Bắc vào Nam, 2 anh chàng đã nảy ra ý định sáng tạo một chiếc áo đặc biệt với 40 ký tự cơ bản.
Xem thêm: 9 cách giúp bạn quyết định đi du lịch bụi một mình


George Horn và Florian Nast là 2 phượt thủ người Thụy Sĩ, từng gặp rất nhiều khó khăn bởi rào cản ngôn ngữ khi đi du lịch, đặc biệt là ở những nơi tiếng Anh hầu như chẳng phát huy tác dụng. Trong chuyến du lịch Việt Nam, phượt bằng xe máy từ Bắc vào Nam, 2 anh chàng đã nảy ra ý định sáng tạo một chiếc áo "thần kỳ".


"Du lịch nước ngoài, đặc biệt là những vùng xa xôi quả thật tuyệt vời nhưng không phải lúc nào cũng toàn niềm vui, nhất là khi gặp rắc rối với những nhu cầu cơ bản như thức ăn, nước uống, chỗ ở mà khi đó bạn lại không thể giao tiếp với người bản xứ", một trong hai nhà sáng tạo chiếc áo Iconspeak nói.


Ý tưởng về chiếc áo đặc biệt chứa 40 ký tự cơ bản được Geogre và Florian nghĩ tới khi chiếc xe của hai người gặp trục trặc trên chặng đường rong ruổi ở miền Trung Việt Nam. Việc giải thích vấn đề mình đang gặp phải với người dân xung quanh gần như là không thể. Cuối cùng, sau khi về được thành phố Nha Trang, hai người đã bắt đầu suy nghĩ về một bảng ký tự hình ảnh những nhu cầu thiết yếu, cơ bản nhất của một dân du lịch bụi, để khiến việc di chuyển và giao tiếp dễ dàng hơn.


"Nhiều lần, chúng tôi đã phải đối mặt với một rào cản ngôn ngữ mà chỉ được khắc phục bằng cách vẽ những biểu tượng mình muốn trên một mảnh giấy hoặc xuống mặt đất để người dân hiểu. Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ là tuyệt vời để có một bộ ký tự cố định, in trên áo là tiện nhất, để tránh việc làm rơi hay đánh mất. Khi cần, bạn chỉ việc trỏ vào những hình ảnh đó là người khác có thể hiểu bạn muốn gì", Geogre nói.


Và thế là, chiếc áo Icon Speak ra đời. Sau đó không lâu, chiếc áo trở thành mặt hàng hot mà bất cứ dân du lịch nào cũng muốn sở hữu. Ngoài 40 ký tự đơn giản, bạn có thể kết hợp chúng để biểu đạt những ý phức tạp hơn.





Chiếc áo có nhiều màu sắc, kiểu dáng 3 lỗ hoặc có tay. Giá bán chính hãng là 33 USD, tuy nhiên có rất nhiều nơi làm nhái chiếc áo tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến