Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Tận hưởng thế giới thượng lưu khi du lịch Trung Đông

Dubai, Abu Dhabi nằm trong các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất được coi là các thành phố hiện đại, giàu có, sang trọng và xa xỉ bậc nhất thế giới với những công trình kì vĩ, kiến trúc độc đáo, các chuỗi tòa nhà, khách sạn cao cấp được xây dựng một cách khó tin nhất khắp đất nước.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Dubai

Đến vùng đất giàu có đó rất dễ dàng, chỉ sau một hành trình bay quá cảnh tại Doha, du khách sẽ đặt chân tới thành phố trong mơ này, nơi có những điều khó tin nhất đã xuất hiện. Ngay trong ngày đầu tiên, hiện ra trước mắt du khách sẽ là Buji Al-Arab, khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới có hình cánh buồm bên bờ biển.

Quần đảo Palm Jumeirah, một kỳ quan của thế giới hiện đại, tiểu thiên đường hạ giới được xây dựng từ những giấc mộng ảo khó tin

Gần đó là quần đảo Palm Jumeirah, một kỳ quan của thế giới hiện đại, tiểu thiên đường hạ giới được xây dựng từ những giấc mộng ảo khó tin. Bằng khoa học công nghệ và sức mạnh tài chính bậc nhất thế giới, Dubai đã nạo vét cát từ con kênh dẫn vào cảng Jebel Aliđể tạo nền móng, xây nên quần đảo hình cây cọ. Khi hoàn thành, khu du lịch có khoảng có hơn 5.000 phòng ở cạnh biển, 4.000 biệt thự, 1.000 nhà nổi, 60 khách sạn hạng sang, nhiều cảng, khu spa, trung tâm mua sắm, nhà hàng, rạp chiếu phim, các khu thể thao và nơi lặn biển.Giờ đây, không gian đó là nơi cư trú của các ông hoàng thực thụ, các tỷ phú, các minh tinh màn bạc danh tiếng nhất thế giới quy tụ lại. Từ trên cao nhìn xuống, quần đảo hình cây cọ đó sẽ đem tới cho du khách ấn tượng mạnh mẽ về khả năng vô tận mà con người có thể làm nên.
 
Trải nghiệm cưỡi sóng cát sa mạc trên xe địa hình và thưởng thức tiệc buffet phong cách Arab trong vũ điệu Belly Dance quyến rũ

Điểm đến tiếp theo là khu chợ Arab, nơi hội tụ và pha trộn giữa văn hóa bản địa và hiện đại, nơi người đàn ông luôn bận rộn bán hàng và những quý bà mua sắm không tiếc tiền, du khách có thể thoải mái mua sắm các mặt hàng tại đây. Rời khu chợ Arab, du khách sẽ đến sa mạc hoang vu, nơi có các thú vui mà bạn không thể bỏ lỡ: Cưỡi xe địa hình băng qua đồi cát, ngồi lạc đà thong dong bước để cảm nhận rõ rệt đời sống của các đoàn thương nhân xưa, quyến rũ hơn cả là điệu trống bập bùng bên vũ điệu Belly Dance đầy mê hoặc, màn trình diễn được bắt đầu khi ánh chiều tà vừa buông xuống và bữa tiệc buffet theo đúng phong cách Arab cũng được mở ra chào đón du khách.


Chợ vàng Gold Souk – điểm mua sắm hấp dẫn của mọi du khách đến Dubai

Dubai chào đón sự trở lại của du khách với nét cổ kính của khu phố cổ Bastakiya, ở đó những ngôi nhà, những ngõ nhỏ như còn giữ nguyên hình ảnh chàng Alibaba tinh quái. Song mong chờ nhất chính là khu chợ vàng Gold Souk, ở đó vàng và đá quý tràn ngập, khắp các gian hàng đều phô ra sự giàu có mà không ai có thể tưởng tượng ra. Do đặc thù của chính sách thuế và sự quản lý nghiêm ngặt của Chính phủ mà mọi sản phẩm tại đây đều được cam kết về chất lượng và giá cả. Cũng cần nói thêm, trên khắp thế giới, chỉ xứ sở này mới có những cây ATM cho rút vàng miếng thay vì tiền. Không hề sai, đây chính là nơi những điều khó tin hiện ra trước mắt.

Tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới

Trong hành trình khám phá Dubai - Abu Dhabi, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan xa hoa, lộng nãy, giàu có của Dubai từ tầng 124 của tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới với chiều cao lên tới 828m và trải nghiệm thang máy chạy nhanh nhất thế giới với vận tốc đạt 64km/h. Vào ban đêm, nhìn thành phố từ trên cao sáng rực ánh đèn, cuộc sống vẫn giữ nhịp điệu sôi động, hào nhoáng, du khách sẽ thấy hết được tầm vóc, sự hiện đại và quy hoạch ấn tượng của thành phố trong mơ này!

Thánh đường Sheikh Zayed lớn và xa hoa nhất thế giới

Nơi đây không chỉ có sự giàu sang mà còn được bao phủ bởi tinh thần của Hồi giáo với những công trình tôn giáo vĩ đại. Thánh đường Sheikh Zayed lớn nhất và cũng xa hoa nhất thế giới với sức chứa đến 40.000 tín đồ. Tại đây, độc nhất vô nhị với tấm thảm được đan tay bởi 1.200 nghệ nhân Ba Tư quy mô nhất thế giới, nổi bật hơn cả là 82 mái vòm, 1.000 cột chống và đèn chùm mạ vàng 24 carat.

Emirates Mall – Trung tâm mua sắm khổng lồ của Dubai

Thành phố Dubai còn rất nhiều điều đứng đầu trên thế giới nên hành trình khám phá của du khách sẽ liên tục đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Nếu như sự giàu có và đa dạng hàng hóa tại trung tâm thương mại Yas Mall và Emirates Mall sẽ nhanh chóng chinh phục trái tim của ai chuộng mua sắm thì vẻ tráng lệ và hào nhoáng của Ferrari World hoặc khách sạn Hoàng cung Emirate sẽ khiến tất cả du khách tiếc nuối bởi không được chiêm ngưỡng sớm hơn. Không thể tin nổi, cụm từ này thường xuyên xuất hiện trên môi du khách, nó cũng chinh phục du khách khó tính nhất dù đã đi khá nhiều nơi.
 
(Theo DanTri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến