Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Những món ăn đường phố ở Thái Lan bạn không nên bỏ qua

Để giúp bạn thưởng thức đồ ăn đường phố trọn vẹn nhất khi du lịch Thái Lan, hãy tham khảo những món ăn hấp dẫn nhất sau đây.
Xem thêm: 10 món ngon đường phố hấp dẫn khi đi du lịch Thái Lan

Tom Yum Goong (Canh tom yum Thái)

Đây là món ăn bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Món canh chua cay này có một hương vị rất đặc biệt. Gia vị bí mật cho món ăn này chính là lá chanh Kaffir. Một số công thức sử dụng sữa đặc, một số khác lại dùng sữa dừa.

Son Tum (Sa lát đu đủ)

Son Tum, một loại sa lát chua, cay làm từ những lát đu đủ xanh, cà chua, tỏi, tôm, đậu phộng và ớt, là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy món ăn nay ở rất nhiều nơi. Các nguyên liệu tạo nên món ăn khá lạ nhưng hương vị rất ngon, tươi và rất tốt cho sức khỏe. Hầu hết người Thái đều ăn rất cay nên hãy lưu ý giảm ớt để hợp với khẩu vị của bạn hơn.

Cá tẩm muối nướng

Một món ăn bạn cần phải thử khi đến Thái là món cá tẩm muối nướng. Người bán hàng sẽ cho sả và nhiều loại thảo mộc khác vào bụng của cá và nướng lên cùng với muối. Khi ăn bạn sẽ tách phần da cá có muối và thưởng thức thịt cá thơm nồng ở bên trong. Bạn dùng với gia vị muối ớt và chanh. Bạn dễ dàng tìm thấy nhiều quầy hàng bán món ăn này.

Súp mì

Guay Teow hay súp mì là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất. Món ăn này xuất phát từ Trung Quốc tuy nhiên nó đã trở thành một món ăn đậm chất Thái qua nhiều năm. Món súp này được làm từ gà, thịt lợn, tiết hoặc thịt bò. Mì dùng cho món súp có thể là mì gạo hoặc mì trứng. Nhiều quầy hàng phục vụ thêm rau, thịt thái miếng, thịt viên hoặc vằn thắn. Bạn sẽ dùng những gia vị như ớt, đường, nước chanh và nước mắm cùng với súp mì.

Pad Thai

Hãy đảm bảo bạn không bỏ qua món ăn nổi tiếng này khi đến Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy món này ở các quầy bán hàng rong bên đường và trong khách sạn. Đây là món mì xào cùng với tôm, đậu phụ, giá đỗ, hành tây, hành lá và ít nước sốt me. Bạn có thể tùy chọn dùng với tôm hoặc không tôm.

Món Pad Thái

Thịt nướng

Moo Ping hay thịt lợn nướng cũng là một món ăn vặt phổ biến đối với người Thái. Tuy nhiên, không chỉ mỗi thịt lợn nướng, bạn cũng sẽ được thưởng thức thịt gà hoặc thậm chí thịt trâu nướng. Với món ăn này, mỗi quầy hàng có một công thức tẩm ướp để có một hương vị riêng cho món thịt nướng nhưng có một điểm chung là có vị ngọt và tỏi.

Kao Khai Jiao

Kao Khai Jiao hay còn được gọi là món cơm với trứng tráng Thái Lan. Bạn có thể yêu cầu bỏ thêm rau như hành tây, cà chua, cà rốt và thậm chí là thịt vào món trứng tráng. Cơm sẽ được lót phía dưới.

Hoa quả tươi

Thái Lan có nhiều trái cây tươi và rất ngon. Chính vì vậy, khi đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quầy hàng hoa quầy đa dạng và rất tươi ngon. Đặc biệt, chúng khá rẻ và có nhiều loại cho bạn lựa chọn.

Kao Man Kai

Kao Man Kai là món cơm gà. Có thể bạn nghĩ rằng món ăn này khá đơn điệu và không hấp dẫn vì bạn sẽ đơn giản ăn thịt gà luộc cùng với cơm và canh nóng. Tuy nhiên, nước sốt đi kèm khiến món này trở lên đặc biệt. Nước sốt được làm từ tương đậu, gừng, tỏi, ớt…

Moo Satay (thịt lợn xiên nướng)

Điều làm lên sự khác biệt của món ăn này với món Moo Ping chính là hai món nước sốt. Món nước sốt thứ nhất là nước sốt đậu phộng, nước sốt thứ hai là nước sốt dấm (có dưa chuột, hẹ tây và ớt). Món ăn này rất hợp khi ăn cùng bánh mì.

Kao Na Ped

Kao Na Ped là món thịt vịt quay ăn cùng với cơm. Quán ăn sẽ cắt thịt vịt thành những miếng nhỏ và rải đều lên cơm, sau đó rưới một loại nước sốt lên thịt. Món ăn này ăn kèm với dưa chuột và gừng ngâm.

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến