Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

5 thiên đường 'Maldives thu nhỏ' tại Việt Nam

Việt Nam có những bãi biển đẹp hoang sơ không thua gì thiên đường Maldives thật ở Ấn Độ Dương.
 Xem thêm: 10 hòn đảo thiên đường ở Việt Nam

Được mệnh danh là thiên đường của hạ giới, người ta biết đến Maldives với những bãi biển trải dài, màu nước xanh ngắt, những bờ cát trắng mịn và ánh nắng chan hòa rực rỡ. Tuy nhiên giờ đây không cần phải tới Maldives xa xôi, bạn cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên đường ấy ngay tại Việt Nam.

Bình Lập - Khánh Hòa



Ở Bình Lập có một khu resort nho nhỏ, nơi bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái. Ảnh: Best


Thuộc vùng biển Tứ Bình - Cam Ranh, miền Nam Trung Bộ, Bình Lập có thời tiết khá dễ chịu. Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, chỉ lưu ý vào mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 một chút là cần theo dõi thời tiết trước vài ngày để tránh ngày mưa.

Đến với Bình Lập, bạn có thể tham quan và chụp ảnh kỷ niệm với những bãi tắm đẹp nhất: Bãi Cồn, bãi Ngang, bãi Lao, bãi Bình Châu…

Ẩm thực nơi đây cũng rất đa dạng với hải sản tươi sống được chế biến và đánh bắt tươi ở biển như tôm, cá, mực… và ở đây “không có đặc sản”, đơn giản vì hải sản ở đây món nào cũng tươi ngon và rất hấp dẫn.

Không chỉ vậy đến đây bạn sẽ còn có được những trải nghiệm đáng nhớ khi được tiếp xúc và sống một cuộc sống của ngư dân trong vòng một ngày nếu bạn muốn. Bạn có thể ăn, ngủ cùng một nhà với họ, cùng họ ra khơi kéo lưới những mẻ cá tôm hàng ngày. Tuy không thể cùng họ đi xa nhưng chắc chắn đó cũng sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ.

Từ Sài Gòn hay Hà Nội bạn có thể đến sân bay Cam Ranh, sau đó tới Bình Lập qua QL1A rồi vào đường DT702. Nếu đi từ Sài Gòn, bạn còn có thể di chuyển thuận lợi hơn nếu đi bằng tàu hỏa hoặc xe khách từ Bến xe Miền Đông.

Robinson – Khánh Hòa


Vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của Robinson được rất nhiều du khách chú ý. Ảnh: Thiên Chương


Cũng thuộc vịnh Cam Ranh - Khánh Hòa và nằm trong danh sách những hòn đảo mới được khai thác, vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của Robinson được rất nhiều du khách chú ý.

Từ Sài Gòn hoặc Hà Nội bạn có thể đi máy bay đến Cam Ranh, từ Sài Gòn còn có thể đi xe khách với những hãng xe chất lượng như: Phương Trang, Hạnh Café… tới đó. Đến Cam Ranh, bạn ngồi thuyền xuất phát từ bãi Đá Bạc hoặc Cam Lập - Cam Ranh để đến đảo Robinson.

Vì nằm ở vị trí biệt lập nên chưa được nhiều người biết tới vì thế khung cảnh nơi đây tạo cho du khách cảm giác đang sống giữa một hoang đảo riêng tư nhưng lại cũng rất an toàn.

Cũng chính vì chưa được biết đến nhiều nên hoạt động nghỉ dưỡng và vui chơi ở đây cũng mang tính cá nhân rất thú vị: bạn có thể tự chèo thuyền ra những bãi tôm, thuê cano đến những hòn đảo nhỏ quanh đó hay tự do tìm đất cắm trại, tự nướng hải sản và thưởng thức cùng bạn bè…


Bình Ba - Khánh Hòa


Đảo Bình Ba là điểm đến "trong mơ" của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Hiếu Anh


Thêm một hòn đảo đẹp tuyệt vời đó là Bình Ba, cũng thuộc vịnh Cam Ranh, nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía Nam. Thời điểm đẹp nhất của Bình Ba chính là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9. Rất nhiều người đã cảm nhận được rằng khi đặt chân tới đây luôn thấy không khí một cuộc sống hoàn toàn khác, thư thả, yên bình và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Để tới được đảo Bình Ba, từ Sài Gòn hay Hà Nội các bạn đều phải di chuyển tới Cam Ranh, có thể đi bằng máy bay hoặc ô tô. Sau đó muốn ra đảo Bình Ba, chỉ có thể xuất phát từ cảng Ba Ngòi. Một ngày có 4 chuyến tàu xuất phát từ Ba Ngòi đến Bình Ba và ngược lại, vì vậy các bạn chú ý lựa chọn thời gian di chuyển cho chuyến đi của mình.

Bình Ba rất đẹp, tuy không hoang sơ như nhiều hòn đảo người ta mới phát hiện, nhưng vẻ đẹp nơi đây rất dịu dàng với Bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, hòn Rùa hay Cửa Biển Nhỏ…

Hải sản nơi đây cũng rất tươi ngon và giá cả hợp lý, nổi tiếng với các loại tôm xanh, tôm hùm, đặc biệt tôm hùm có hẳn 4 loại đó là đỏ, xanh, bông và sao. Bên cạnh đó đảo cũng có rất nhiều các loại hải sản tươi sống như: cá dìa, cá dò, mực lá, nhum, bạch tuộc …

Bạn có thể thuê tàu ra các bãi tắm, ăn uống trên bờ hoặc ngay cả trên bè. Nếu có thời gian và muốn trải nghiệm cuộc sống tự túc, bạn cũng có thể cùng bạn bè thuê đồ nướng của người dân địa phương và tự chế biến, tổ chức tiệc hải sản trên bờ biển cho nhóm của mình.
Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba - Nha Trang  

Phú Quý - Bình Thuận


Đảo Phú Quý mới được khai thác du lịch thời gian gần đây. Ảnh: Wiki


Đảo Phú Quý, hay còn gọi là Cù Lao Thu, là một trong những hòn đảo xinh đẹp của Bình Thuận. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi những bãi biển trong veo, dãy san hô phong phú màu sắc và cả không khí êm ả, trong lành.

Điểm thú vị ở đây là bạn có thể ra chợ cá hay bắt cano ghé các hòn đảo đánh bắt của ngư dân để trải nghiệm tận mắt về cuộc sống chài lưới. Đặc sản biển tại Phú Quý rất tươi ngon trong khi giá cả lại rất phù hợp. Những món hải sản nổi tiếng nhất nơi đây phải kể đến: cá mú bông, ốc vú nàng, cá mú đỏ, cá nhám, cá nhói, cá chuồn…

Đặc biệt nơi đây nổi tiếng vì còn có rất nhiều cá thu, những món ăn chế biến từ cá thu cũng rất hấp dẫn và là đặc trưng của hòn đảo này, cái tên Cù Lao Thu cũng xuất phát từ chính câu chuyện đó.

Bạn có thể đến đảo Phú Quý bằng xe khách hoặc tàu hỏa từ Sài Gòn và các tỉnh lân cận, xa hơn như Hà Nội bạn có thể đi máy bay tới Sài Gòn hoặc Cam Ranh rồi tiếp tục di chuyển đến Phan Thiết. Sau khi đến thành phố Phan Thiết, bạn đi xe ôm hoặc taxi đến cảng Phan Thiết, rồi từ đó đón tàu ra đảo Phú Quý.
Xem thêm: Những điểm đến đẹp khó cưỡng ở Bình Thuận 


Lý Sơn - Quảng Ngãi


Lý Sơn, đặc biệt ở đảo nhỏ, là nơi đẹp khó cưỡng. Ảnh: Ngọc Trâm


Cái tên Lý Sơn ngày càng quen thuộc hơn với những ai đam mê du lịch bụi và trải nghiệm sự hoang sơ của biển. Được ví như “hòn đảo thần tiên” với làn nước xanh màu ngọc bích, đây luôn là điểm đến khiến bạn lúc nào cũng thấy phấn khích khi nhớ về. Có rất nhiều điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Lý Sơn như: chùa Hang, cổng Tò Vò, hòn Mù Cu, hang Câu, cột cờ đỉnh Thới Lới, chùa Đục và Quan Âm Đài…

Không chỉ nổi tiếng với nhiều điểm tham quan và những bãi biển đẹp, ẩm thực Lý Sơn cũng là một trong những sức cuốn hút đối với rất nhiều du khách, những đặc sản nổi tiếng nơi đây đó là: gỏi rong biển, ốc tượng, cua Huỳnh Đế, cháo nhum biển, cá tà ma, gỏi sứa…

Bạn có thể di chuyển tới Lý Sơn bằng 3 phương tiện phổ biến nhất:

Máy bay: sân bay gần nhất để có thể di chuyển ra cảng Sa Kỳ (nơi có tàu cao tốc ra Lý Sơn ) là sân bay Chu Lai - Quảng Nam. Hàng tuần đều có những chuyến bay từ cả Hà Nội và Sài Gòn đều đặn đến với sân bay này.

Tàu hỏa: mỗi ngày từ 2 đầu Hà Nội và Sài Gòn đều có những chuyến tàu Thống Nhất vào nam ra bắc, bạn có thể lựa chọn giờ tàu cho phù hợp. Điểm dừng của tàu là Thành phố Quảng Ngãi, sau đó di chuyển tới cảng Sa Kỳ và đi tàu ra đảo Lý Sơn bình thường.

Ô tô khách: cũng giống như tàu hỏa, điểm dừng của bạn là ở Thành phố Quảng Ngãi, rồi đến cảng Sa Kỳ và đi tàu để ra Lý Sơn, từ Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều nhà xe đến Quảng Ngãi uy tín và chất lượng để bạn có thể đặt vé trước.

Xem thêm: Trải nghiệm thú vị ở đảo Lý Sơn

(Theo NgoiSao)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến