Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Khám phá thế giới ẩm thực Trung Quốc

Đi du lịch không đơn thuần chỉ để ngắm cảnh bởi ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu trong chuyến đi của bạn. Đến Trung Quốc, bạn sẽ được khám phá thế giới ẩm thực phong phú với nhiều món ăn ngon làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.
Xem thêm: Mẹo du lịch Trung Quốc khi không biết tiếng Trung
Nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng khắp nơi trên thế giới, là một trong những biểu hiện của nền văn hóa đặc sắc có lịch sử hơn 5000 năm của quốc gia này. Thế giới ẩm thực đa dạng của Trung Quốc được xếp là một trong 3 nền văn hóa lớn nhất trên thế giới.

Hai thành phần chính trong phong tục ẩm thực của Trung Quốc là gạo, mì và các món cung cấp các chất dinh dưỡng khác như rau, thịt, cá hoặc các món bổ sung.

Các món ăn truyền thống của Trung Quốc

Người Trung Quốc rất coi trọng sự vẹn toàn nên ngay cả trong các món ăn cũng phải thể hiện ý nghĩa đầy đủ đó. Sự tinh tế trong các món ăn chính là sự hội tụ đầy đủ từ hương, sắc, vị đến cách bày biện, trang trí.

Bàn ăn ở Trung Quốc bao giờ cũng được trang trí đẹp mắt

Các món ăn không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn bổ dưỡng bởi sự kết hợp rất tài tình giữa các thực phẩm và các vị thuốc như hải sâm, thuốc bắc. Vì vậy, hầu hết các món ăn đều góp thêm phần giúp chữa bệnh.

Món ăn Trung Quốc thường được nêm cùng nhiều vị thuốc

Du khách có thể thưởng thức các món ăn Trung Quốc tại nhà hàng sang trọng với nhiều dịch vụ, nhưng cũng có thể ăn ở những quán ăn bình dân với giá rẻ hơn mà vẫn rất ngon miệng. Chợ đêm cũng là một nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực Trung Hoa.

Ẩm thực đường phố ở Trung Quốc

Món ăn nổi tiếng ở Trung Quốc mà rất nhiều người biết là Vịt Quay Bắc Kinh. Năm 1416, nhà hàng đầu tiên có vịt quay được mở tại Bắc Kinh và từ đó trở đi món vịt quay Bắc Kinh được biết đến như một thương hiệu riêng của thành phố này.

Đặc trưng của món vịt quay là da vịt mỏng, giòn, màu vàng sậm. Nhiều nhà hàng phục vụ món da và món thịt riêng. Vịt Bắc Kinh to, béo sau khi được quay trong lò lửa lớn được nhà hàng lạng lấy thịt và da phục vụ cho khách, riêng phần xương còn lại được hầm để nấu món súp.
Vịt quay Bắc Kinh, món ăn không thể bỏ qua của du khách

Ở Trung Quốc cũng có nhiều nhà hàng phục vụ đồ ăn Tây cho khách du lịch, phổ biến như McDonald's, KFC và Pizza Hut.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến