Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Những món ăn vặt đầy mê hoặc đất Hà thành

Ẩm thực Hà Nội luôn là một trong những nét quyến rũ du khách khắp nơi khi đến với đất Hà thành. Không nhất thiết phải là những món cao sang tại nhà hàng sang trọng mà những đồ ăn vặt tại vỉa hè cũng có đầy sự mê hoặc.
Xem thêm: 5 điểm hẹn ăn uống cuối tuần thú vị ở Hà Nội

Hoa quả dầm

Bằng hương vị tươi mát, ngọt ngào cộng thêm sự khéo léo sắp đặt các loại hoa quả thành những khối màu bắt mắt, hoa quả dầm luôn là món giải khát ưa chuộng hàng đầu của nhiều bạn trẻ tại Hà Nội.

Sau khi cắt nhỏ, các loại hoa quả được trộn lẫn với nhau, khi có khách ăn người bán hàng mới cho thêm đá, sữa đặc có đường hoặc sữa tươi (tuỳ sở thích của khách) và siro (ảnh Nhữ Trang)

Với cách làm khá đơn giản là cắt các loại hoa quả như táo, lê, thanh long, dưa hấu… thành từng miếng nhỏ, trộn lẫn với sữa đặc hoặc sữa chua và nước cốt dừa, sau đó dầm lên và cho thêm đá vào là bạn đã có một cốc hoa quả hấp dẫn.

Một vài địa chỉ quán hoa quả dầm được ưu chuộng nhất tại Hà Nội như: Hoa quả dầm phố Tô Tịch, Hoa quả dầm đường Lê Thanh Nghị, Hoa quả dầm phố Hàng Chỉ… Giá bán trung bình cho một cốc hoa quả dầm là 25-30 nghìn đồng.

Nem chua rán

Trong những món ngon vào loại bậc nhất của đất Hà thành có lẽ sẽ không ai quên được hương vị đặc biệt của những chiếc nem chua be bé.

Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm.

Nem chua rán thường ăn cùng với kèm với nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biến nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài. (ảnh internet)

Hà Nội có rất nhiều quán nem chua ngon trên các tuyến phố, có thể kể đến: Hồ Tùng Mậu, Hàm Long, phố Tạ Hiện, Nguyên Hồng, đường Nguyễn Trãi gần chợ Thượng Đình, cổng trường Việt Đức, Núi Trúc, xung quanh Hồ Tây.

Ốc nóng

Đây là một món ăn vặt không thể không nhắc đến khi Đông về. Và cũng như hoa quả dầm, hay nen chua, nó là một món ăn rất phổ biến ở Hà Nội. Các quán ốc thường có rất nhiều lựa chọn cho thực khách nào: Ốc xào, ốc luộc... ngoài ra còn có các món ngao hấp, ngao xào, trứng cút lộn...

Ốc nóng luôn là món ăn được lựa chọn hàng đầu vào mùa đông (ảnh internet)

Con phố nổi tiếng với rất nhiều quán ốc ngon đó là Lương Định Của, ngoài ra còn khá nhiều quán ngon khác trên Định Liệt, Hàng Bông... Ở gần nhiều trường phổ thông, đại học cũng có không ít các địa chỉ quen thuộc của giới trẻ.

Bánh chuối, bánh khoai

Bánh chuối, bánh khoai luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên cho những lần tụ tập bạn bè.

Bánh khoai, bánh chuối mùa lạnh nào cũng đắt hàng. (ảnh internet)

Từng chiếc bánh chuối, bánh khoai được làm khá cẩn thận. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khâu rán bánh đều được sắp xếp theo thứ tự và làm việc hết sức chuyên nghiệp.

Với bánh khoai, chủ hàng cắt từng lát mỏng, bánh chuối thì cắt lát hoặc sẽ cho vào miếng nilon, cán mỏng ra. Sau đó, chuối và khoai được nhúng vào bột mì, bột gạo pha loãng rồi cho vào chảo ngập mỡ để rán.

Thịt xiên nướng

Món thịt xiên nướng chua ngọt, cay cay, thơm lừng đã hút hồn giới trẻ Hà thành. Nguyên liệu để làm nên món thịt xiên nướng không có gì quá đặc biệt, chủ yếu là thịt lợn nhưng điều quan trọng nhất lại là nguyên liệu được dùng khi tẩm ướp của chủ quán. Đây cũng là yếu tố sẽ tạo nên những hương vị khác nhau cho cùng một món ăn.

Những xiên thịt nướng trông rất ngon...(ảnh internet)

Và giá thì rất rẻ, chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng cho một xiên thịt hoặc 10.000 - 20.000 đồng cho một ổ bánh mỳ kẹp thịt.

Nộm bò khô

Nộm bò khô thơm ngon nổi tiếng bởi nước chấm rất vừa miệng, một chút lạc rắc bên trên, một ít rau xanh cắt nhỏ cộng thêm rất nhiều thịt bò khô ướt xung quanh đĩa.


Nộm bò khô luôn là một trong những món ăn vặt đầy sức mê hoặc tại Hà Nội. (ảnh internet)

Bất cứ con ngõ, góc chợ nhỏ nào tại Hà Nội cũng có thể gặp một hàng nộm vỉa hè, tềnh toành nhưng đông khách. Còn muốn thưởng thức nộm ngon có tiếng thì nên ghé qua 2 con phố bán nộm lâu đời nhất nhì Hà Nội là phố Hồ Hoàn Kiếm và Hàm Long.

(Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến