Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

4 món ăn trưa cực hút khách ở đảo quốc Sư tử

Nếu bạn đã, đang và sẽ có dịp đến đất nước Singapore xinh đẹp, ngoài việc vi vu ở các trung tâm thương mại để thỏa mãn “cơn nghiền” shopping thì đừng quên thưởng thức 1 trong 4 món ăn cực ngon sau:

1. Buffet thập cẩm

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng thức ăn vô cùng phong phú và đa dạng khi ăn trưa ở Singapore. Đơn giản, Singapore là đất nước đa sắc tộc, đa văn hóa. Chính bởi vậy ẩm thực của Sing cũng đa màu sắc, đa hương vị như chính đặc trưng của nó. Nếu muốn thưởng thức nhiều vị cùng một lúc hãy thử tìm đến với món Buffet thập cẩm – món ăn bạn có thể gặp ở bất cứ nơi đâu trên đảo quốc sư tử.


Một đĩa bánh đầy kem tươi, một đĩa trứng cuốn, một đĩa thịt xông khói, một đĩa râu tôm tươi ngon được phủ bên dưới một lớp pho mát béo ngậy… bạn có thể thoải mái lựa chọn và thưởng thức bất kì món nào bạn thích. Thông thường những bữa ăn lớn như thế này sẽ được tổ chức vào trưa chủ nhật hàng tuần, khi công việc được bỏ qua một bên và các gia đình quây quần bên nhau.

2. Bánh mỳ tươi nướng

Với lớp vỏ giòn tan và béo ngậy bên ngoài, bánh mỳ nướng ở đảo quốc đã trở thành món ăn không thể không nếm thử. Món ăn nhanh, tiện và hấp dẫn này khởi nguồn từ quán cà phê của cô chủ nhỏ có tên là Audrey. Sau đó nó được lan truyền và phát triển với nhiều hương vị đặc sắc hơn như bánh mỳ với vị đậu tương, trứng chiên hoặc đôi khi là thịt bò, thịt xông khói. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức một xuất bánh mỳ trứng ăn kèm với thịt và sốt đậu. Rất ngon và bổ dưỡng.

3. Trứng đúc mật ong tự nhiên

Đây là một món ăn được nhiều thực khách lựa chọn làm bữa trưa “thân thiện” bởi vị ngọt ngào, nhẹ nhàng và tinh tế của nó. Người Singapore sử dụng mật ong tự nhiên để đúc kèm với trứng. Nhưng do nhu cầu cũng như khẩu vị khác nhau của nhiều người, dần dần món ăn này đã được cải tiến để “chiều lòng khách” với một chút xúc xích, một chút thịt xông khói, một chút trứng cá hồi hoặc ăn kèm với một vài lát bánh mỳ.

4. Bánh mỳ nướng ăn kèm chuối cháy và thịt xông khói


Bất cứ du khách nào đến đảo quốc sư tử cũng phải tìm cho mình một chỗ ngồi “chuẩn” để thưởng thức món bánh mỳ nướng của Pháp ăn kèm với chuối cháy và thịt xông khói bởi vị ngon, ngọt, lạ và độc của nó. Độ giòn, béo ngậy của bánh mỳ kết hợp với vị ngọt, thơm và man mác của chuối cùng vị mặn đậm đà của thịt xông khói. Tất cả tạo nên một bản hòa ca ẩm thực vô cùng sinh động khiến ai ai đã thử một lần đều muốn thử thêm lần nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến