Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Đầu bếp Mỹ: “Chuyến đi tới Việt Nam thay đổi cuộc đời tôi”

Anthony Bourdain, đầu bếp khiêm MC nổi tiếng người Mỹ, chia sẻ những cảm xúc rất thật trong chuyến thăm tới các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: 9 địa điểm ở Việt Nam khiến khách Tây đi mãi vẫn "say như điếu đổ"
Trong cuộc phỏng vấn trên tờ tạp chí du lịch Condé Nast Traveller, Anthony Bourdain, đầu bếp khiêm chuyên gia ẩm thực và cũng là MC nổi tiếng người Mỹ, có những chia sẻ về chuyến đi của ông khám phá nhiều vùng đất mới. Tại đây, ông đưa ra cảm nhận riêng của mình về điểm đến ưa thích, nền ẩm thực địa phương và nhiều điều thú vị khác.


Đầu bếp Mỹ thưởng thức món ăn vỉa hè ở chợ Đông Ba, Huế

Khi được hỏi về điều ấn tượng nhất trong các chuyến đi, đầu bếp Anthony chia sẻ: “Tôi phát cuồng về khu vực Đông Nam Á. Tôi yêu hương vị, cảnh đẹp và con người ở Việt Nam, MalaysiaIndonesia. Với chuyến đi lần đầu tới Việt Nam, điều này đã thay đổi cuộc đời tôi. Có lẽ do mọi thứ đều mới lạ, khác biệt những gì tôi lớn lên. Món ăn, văn hóa, cảnh quan đều không tách rời nhau, và như tới từ một hành tinh khác”.

Một vài món ăn Huế ông thưởng thức trong bữa tối

Đặc biệt, nam đầu bếp người Mỹ có niềm đam mê với những món ăn đường phố. Ông cho biết: “Tôi thích ẩm thực đường phố, cho dù ở Mexico hay Việt Nam chăng nữa. Những quầy hàng trên đường ở châu Á hay châu Mỹ Latin đều hấp dẫn. Một số món ưa thích của tôi như phở Việt Nam, cơm gà Hải Nam Singapore hay tacos của Mexico đều có hương vị rất tuyệt vời”.

Đặc biệt, ông bày tỏ sự yêu thích với phở Việt và món bún bò Huế

Đầu bếp Anthony trong chuyến đi tới Huế năm 2014, ông có dịp tới thăm các gian hàng ở chợ Đông Ba để thưởng thức một tô bún bò đậm chất Huế. Ông nhận thấy “đây là món súp ngon nhất thế giới”, được chế biến khá phức tạp với nước dùng hầm từ xương.

Trong chuyến đi của mình, Anthony có cơ hội trải nghiệm với nhiều khách sạn khách nhau, nhưng ông vẫn ấn tượng nhất với những khách sạn cổ thời thuộc địa ở Đông Nam Á như Metropole Hà Nội, Majestic Sài Gòn hay Grand Hotel d'Angkor tại Angkor Wat.

Đây không phải là lần đầu MC kỳ cựu người Mỹ dành nhiều lời có cánh và sự thiện cảm với đất nước con người nước Việt. Trước đó, ông từng có bài báo mang tựa “Muốn được biết nhiều hơn về Việt Nam” đăng trên một tờ báo Anh.

Việt Hà(Theo cntraveler)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến